2009, ഫെബ്രുവരി 21, ശനിയാഴ്‌ച

വിട്ടു പോയത്

ആദ്യമായി എന്നബ്ലോഗില്‍ കുറച്ചു ഭാഗങ്ങള്‍ വിട്ടു പോയിരുന്നു. അത് ഇപ്പോള്‍ വായിക്കുക. ഞങ്ങളുടെ വീടിന്റെ അടുത്ത ഒരു നായര്‍ ഫാമിലി ഉണ്ടായിരുന്നു. ഒരമ്മൂമ്മ, മകന്‍ അയാളുടെ ഭാര്യ, രണ്ടു പെണ്‍മക്കള്‍. യാഥാസ്ഥിതിക കാഴ്ചപ്പാടിന്റെ അശാന്മാരായിരുന്നു അമ്മൂമ്മയും മകനും. നോണ്‍ വെജ് ഭക്ഷണം ആ വീടിന്റെ പടിക്കകത്ത് കയറ്റില്ല. മരുമകളും മക്കളും നോണ്‍ വെജ് കഴിക്കും, പക്ഷെ അത് പുറത്ത് വല്ല കല്യാണം, പാല് കാച്ചല്‍ചടങ്ങുകല്ടോ മറു പാര്‍തികളിലോ മാത്രം. അതിന് എതിര്‍പ്പുകള്‍ ഒന്നും ഇല്ല. നാട്ടില്‍ മുസ്ലിംസിന്റെ കല്യാണത്തിന് ബിരിയാണി ഉണ്ടാവരുള്ളത് കൊണ്ടു അവര്‍ അമ്മയും മക്കളും പന്കെടുക്കും. അതിന് പ്രോത്സാഹനം നല്‍കാന്‍ അമ്മൂമ്മാകും മകനും ഓരോ നല്ല മനസ്സുകളും ഉണ്ടായിരുന്നു. എന്റെ വീട്ടില്‍ സഹോദരിയുടെ വിവാഹത്തിന് നല്ല കോഴി ബിരിയാണി കഴിച്ച അവര്‍ അതിന്റെ സ്മരണ ഇപ്പോള്‍ കാണുമ്പോഴും വാക്കുകളില്‍ കൂടി പ്രകടിപിക്കുന്നുണ്ട്. അങ്ങിനെ എന്റെ കല്യാണത്തിന് വരന്റെ കൂടെ പോയാല്‍ നല്ല ബിരിയാണി കഴിക്കാമല്ലോ എന്നും അവര്‍ കണക്കു കൂട്ടി. കൂടാതെ ആ പെണ്‍കുട്ടികള്‍ രണ്ടും എന്റെ സഹോദരിയുടെ കൂടുകാരികളും ആയിരുന്നു. അതിനാല്‍ അവരോട് നല്ലൊരു എന്റെ കുടുംബത്തിനു ഉണ്ടായിരുന്നു. അന്നത്തെ ദിവസം അവരും കോഴി ബിരിയാണി പ്രതീക്ഷിച്ചു എന്റെ കൂടെ വന്നു നേ മുഖന്റെ അട്ടിമറി അവിടെ ചെന്നപ്പോള്‍ മാത്രമല്ലേ അരിഞ്ഞത്. അവസാനം അവിടെ ഭക്ഷണം കഴിച്ചു കഴിഞ്ഞ സമയത്ത് എന്നെ കണ്ടപ്പോള്‍ പറഞ്ഞു "ഞങ്ങളുടെ ബിരിയാണി പ്രതീക്ഷ വെള്ളത്തിലായി"
കൂടാതെ എന്റെ അളിയന്റെ സഹോദരന്റെ മകള്‍ ഒരു രണ്ടു വയസ്സുകാരി, അവള്‍ക്കും നോണ്‍ വെജ് ഭയങ്കര ഇഷ്ടമായിരുന്നു. ഞങ്ങളുടെ വീട്ടില്‍ തലേ ദിവസം വെജ് ഭക്ഷണം ആയിരുന്നുവല്ലോ! അത് കൊണ്ടു നോണ്‍ വെജ് പ്രതീക്ഷിച്ച ആ കൊച്ചു കുട്ടി "എനിച്ച് എച്ചി (ഇറച്ചി) വേണം" എന്ന് പറഞ്ഞു കരയാന്‍ തുടങ്ങി. അപ്പോള്‍ എന്റെ വീട്ടില്‍ ആരോ അതിനെ സമാധാനിപ്പിച്ചു "മോള്‍ക്ക് നാളെ മാമാടെ കല്യാണത്തിന് എച്ചി കഴിക്കട്ടോ" എന്ന്. പിറ്റേ ദിവസം "എച്ചി" കഴിക്കാമല്ലോ എന്ന സമാധാനത്തില്‍ ആ കുട്ടി സമ്മതിച്ചു വെജ് ഭക്ഷണം കഴിച്ചു. നയ്മുഖന്‍ അതിന്റെ പ്രതീക്ഷകളെയും തകര്ത്തു. കൂടാതെ എന്റെ ചില കൂടുക്കാരും നോണ്‍ വെജ് ഒണ്‍ലി പാര്‍ട്ടി മെംബേര്‍സ് ആയിരുന്നു. അവര്‍ ഇടക്ക് എന്റെ അടുത്ത് വന്നു പറഞ്ഞു, "അളിയാ.. ഞങ്ങള്‍ നിന്റെ വീടിലെക് ചെല്ലട്ടെ, ഇവിടെ കടിച്ചു മുറിക്കാന്‍ ഒന്നും ഇല്ലേടേനിന്റെ വീട്ടില്‍ എന്റെന്കിലും കാണുമല്ലോ" എന്ന്. അവരുടെ വികാരത്തെ മാനിച്ചു കൊണ്ടു അവരോട് ഞാന്‍ "ഒക്കെ" പറഞ്ഞു.
ഇങ്ങിനെ ഒരുപാടു പേരുടെ പ്രതീക്ഷകളുടെ കടക്കല്‍ കത്തി വച്ചാണ് നായ്മുഖന്‍ അവളെ എനിക്ക് കൈ പിടിച്ചു തന്നത്. ആദ്യമേ പറഞ്ഞല്ലോ പല വിധത്തിലുള്ള "ഹിഡന്‍ അജണ്ട" അയാള്‍ക്ക് ഉണ്ടായിരുന്നു.

2 അഭിപ്രായങ്ങൾ: